cách đặt hàng trung quốc về việt nam

Ưu, nhược điểm của các cách đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều cách đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam giúp người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn cách thức thuận tiện và phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình. Mỗi phương thức có những ưu điểm và hạn chế riêng mà trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ. 

Tổng hợp các cách đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam

Cách đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam được phân thành hai nhóm dựa trên phương thức thực hiện và công cụ tiếp xúc, gồm: đặt hàng trực tiếp và đặt hàng trực tuyến. 

Đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam online: hiện là hình thức nắm giữ lượt lựa chọn lớn từ phía người mua hàng. Đây là phương pháp đặt trực tuyến thông qua công cụ đặt hàng Trung Quốc, tương tác trên các trang web thương mại điện tử, giúp người dùng quốc tế thao tác nhanh chóng, tiện lợi dù ở bất kỳ đâu.

Đặt hàng trực tiếp từ Trung Quốc về Việt Nam: đây là cách thức truyền thống với việc người mua trực tiếp đến xưởng sản xuất, chợ đầu mối bên Trung để tìm kiếm nguồn hàng và nhập về. Cách này cần khách hàng thực hiện di chuyển đến địa điểm nguồn hàng với nhiều thời gian và công sức.

 

Ưu, nhược điểm của các cách đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam

Mỗi cách đặt hàng từ Trung Quốc về Việt Nam đều chứa đựng điểm nổi bật tạo lợi thế riêng. Song song với đó, cũng có một vài hạn chế nhất định và người dùng cần lưu ý để chọn được phương án phù hợp nhất cho mình. Riêng việc đặt mua online, bạn có thể tự mình thực hiện order trên website Trung hoặc sử dụng dịch vụ trung gian khi cần thiết. 

Cách mua hàng trên 1688
Cách mua hàng trên 1688

– Cách đặt hàng Trung Quốc online ship về Việt Nam qua trang web thương mại điện tử

Ưu điểm: Mua hàng giá tốt, chất lượng bảo đảm, mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú nhờ các website uy tín của Trung như Taobao, 1688, Tmall, Alibaba. Đây là các ứng dụng đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam cốt cán được cộng đồng ưa chuộng. 

Nhược điểm: Cách thức này đòi hỏi người dùng có kinh nghiệm trong mua hàng online để có thể chọn lọc được shop hàng uy tín, giá phải chăng trong vô vàn nhà cung cấp trên mỗi website. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ gặp phải rủi ro đáng tiếc như hàng không chất lượng hoặc giá quá cao hoặc bị sự cố khác trong quá trình ship về Việt Nam khiến sản phẩm đến tay không như ý.

Chưa kể, một số website chỉ áp dụng chính sách vận chuyển nội địa Trung. Do đó, nếu mua hàng online tự túc thì bạn còn phải mất thời gian và công sức tìm kiếm đơn vị vận chuyển hàng về nước.

 

– Cách đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam thông qua đơn vị mua hộ trung gian

Ưu điểm: Thủ tục nhanh chóng, đơn giản, mức giá tốt, chất lượng đảm bảo, hàng về tay an toàn, nguyên trạng, quyền lợi đảm bảo tối ưu và rủi ro hạn chế mức thấp nhất. Người dùng có thể sử dụng dịch vụ trọn gói hoặc riêng lẻ, tùy yêu cầu, các đơn vị trung gian mua hộ sẽ luôn đáp ứng tốt nhất mọi tiêu chí khách hàng đề ra. 

Nhược điểm: Khách hàng thanh toán khoản phí dịch vụ cho bên thứ 3, chính là đơn vị trung gian mua hộ. Mặc dù vậy, khoản chi phí này rất phải chăng. So với tổng chi phí của việc từ đánh hàng thuê phương tiện di chuyển, phương tiện vận chuyển, chỗ ăn, chỗ ngủ và công sức bỏ ra thì thực sự rất xứng đáng. Đặc biệt, so với thì giờ ngốn vào quỹ thời gian rảnh quý giá để tìm kiếm trên hàng loạt gian hàng từ các website thương mại điện tử thì mức chi phí này hoàn toàn rất phù hợp và được nhận định là giá rẻ.

 

– Đánh hàng trực tiếp từ bên Trung về Việt Nam

Ưu điểm: Người mua được trực tiếp kiểm tra chất lượng, mẫu mã hàng hóa để lựa chọn, được trực tiếp tiếp xúc đàm phán cùng bên cung cấp về mọi vấn đề liên quan (mức giá, số lượng, kiểu mẫu… sản phẩm) nên mua được giá rẻ tận gốc. 

Nhược điểm: Bạn cần có thời gian để lên lịch trình di chuyển, đảm bảo sức khỏe tốt để trực tiếp tìm nguồn hàng, cần chi phí đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ và nhiều khoản chi khác. Chưa kể, bạn cần tự mình tìm đơn vị vận chuyển để đưa được hàng từ Trung về Việt Nam. Đặc biệt, bạn cần nắm vững tiếng Trung để giao tiếp, ghi nhớ địa điểm hàng hóa bên Trung để đến được đúng nơi mình cần mua.

Cách đặt hàng từ Trung Quốc về Việt Nam
Cách đặt hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Bí kíp đặt hàng Trung Quốc online tiết kiệm nhất

Để mua hàng trực tuyến từ Trung Quốc về Việt Nam thành công, bạn cần nắm được các hướng dẫn đặt hàng Trung Quốc cần biết sau đây:

– Ưu tiên chọn đơn vị trung gian uy tín – BAOBAO Express để hỗ trợ mua hộ hàng online. Đây là những công ty có kinh nghiệm dày dặn với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ phục vụ khách hàng chu đáo, nhiệt tình và chất lượng nhất.

– Tăng số lượng sản phẩm mua hàng để tối ưu mức giá thành và tiết kiệm chi phí vận chuyển quãng đường từ Trung Quốc về Việt Nam.

– Chọn thời điểm sale trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc để mua được hàng tốt, giá rẻ siêu hời. Đó thường là dịp Lễ, Tết, cuối năm hoặc cuối mùa.

– Chọn website phù hợp để order hàng hóa giá tốt nhất. Muốn vậy, bạn cần tìm hiểu đặc điểm từng trang web đó mới có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn. Không nhất thiết mua hàng tại một website cố định nào nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc. 

Baobao Express - Chuyên order, vận chuyển Trung Việt uy tín, nhanh chóng, cam kết
Baobao Express – Chuyên order, vận chuyển Trung Việt uy tín, nhanh chóng, cam kết

Bài viết đã giúp độc giả nắm bắt cụ thể các ưu, nhược điểm của cách đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam. Khi cần thiết, bạn đừng đắn đo mà hãy chọn ngay đơn vị trung gian mua hộ uy tín như BAOBAO Express để tiết kiệm tối ưu thời gian, chi phí, công sức cho mình nhé. 

 

>> Tham khảo thêm các dịch vụ đặt hàng Trung Quốc của BAOBAO Express

– Đặt hàng Taobao

– Đặt hàng 1688

– Đặt hàng Alibaba

>> Tham khảo thêm

– Kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc

– Kinh nghiệm order Taobao

– Cách mua hàng trên 1688

 

Đăng ký tư vấn